วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 9 วันที่ 11 มกราคม 2554

-ส่งสมุดเล่มเล็กและใบงานฉันชอบกิน
-อาจารย์ติชม ผลงาน พร้อมข้อเสนอแนะให้ปรับปรุงแก้ไขตัวหนังสือ

วิเคราะห์กิจกรรมส่งเสริมภาษา(แบ่งกลุ่ม)
-โฆษณา
-ประชาสัมพันธ์
-ประกาศ
-ของรักของหวง
-เล่าเรื่องจากภาพ
-เล่าประสบการณ์

เด็กทุกคนจะสามารถเรียนภาษาในสังคมของตนเอง เด็กอายุ สามถึงสี่ปีสามารถเรียนความซับซ้อนของประโยคในภาษาของตนได้แล้ว เด็กจะเรีนรู้กฏของภาษาจากภาษาพูดที่ตนได้ยินและประโยคที่เด็กพูดจะเป็นประโยคที่เด็กสร้างขึ้นมาใหม่กว่า การเลียนแบบ เด็กจะต้องเรียนรู้โดยการฟังคนพูด และการอยู่ในสถานการณ์นั้นๆด้วย เด็กจะพยายามเข้าใจในสิ่งที่ตนได้ยินและพยายามแสดงออกถึงความตั้งใจในสิ่งที่เขาสามารถทำได้

ภาษามีอิทธิพลต่อการรับรู้และการคิดของคนเรา
ความคิดจะต้องใช้ภาษา เราต้องรับรุ้ถึงขอบเขตของภาษาในการกำหนดความคิดและการทำงานภาษามีบทบาทอันสำคัญในกระบวนการพัฒนาการด้านสติปัญญา ภาษาเป็นเครื่องมือ ภาษาต้องมีการแสดงออกทางด้านสื่อสาร เช่น การย้ำ ปฏิเสธ ขอร้อง สั่ง ฯลฯ ภาษามีจุดประสงค์ที่ซับซ้อน การใช้ภาษาใลักษณะต่างกันแสดงออกถึงความตั้งใจที่ต่างกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น